Ngày học: Ngày 03 & ngày 10 tháng 08 năm 2024

Texas University of Theology

 

Giáo Trình Khóa Học

 

 

 

Môn Học:  Chuẩn Bị & Rao Giảng Sứ Điệp Kinh Thánh

                   Preparing and Preaching Bible Messages

 

Thời Gian: Lúc 7:00 AM. – 9:00 AM.  (Giờ TX) Thứ Bảy, ngày 03 & 10 tháng

08 năm 2024

 

Sách Giáo Khoa

 

  • Preparing and Preaching Bible Massages – Chuẩn Bị và Rao Giảng Sứ Điệp Kinh Thánh

 

Giảng Viên

 

Rev. Lê Hoàng Trọng

  • Bắt đầu hầu việc Chúa năm 1987
  • 1991 – 1993 Truyền giáo tại Philippine (bởi Cơ Quan Truyền Giáo Thế Giới – Thuộc giáo hội Southern Baptist Convention)
  • 2007 Tốt nghiệp Cử Nhân (BA) – Christian Ministry and Biblical Studies, tại Chủng Viện:  New Orleans Baptist Theological Seminary
  • 2010 Tốt nghiệp Cao Học (M.Div.) – Great Commission (Evangelic – Mission – Church Planting – Church Grow), tại Chủng Viện:  The Southern Baptist Theological Seminary
  • 2022 Tốt Nghiệp Tiến Sĩ Mục Vụ (D.Min.) – In Theological Studies, tại trường Texas University of Theology
  • Mọi thông tin liên quan đến môn học này, như:  Nộp bài, thắc mắc, vân vân, thì xin Liên lạc: 

 

Mô Tả Khóa Học

 

Đây là một khóa học để đào tạo sinh viên về thực hành phương pháp soạn dàn bài giảng dạy.  Trong khóa học này, sinh viên sẽ nhận biết những điểm tương đồng và khác biệt giữa giảng và dạy; tầm quan trọng của bài giảng đối với người nghe, về năng quyền của Thiên Thượng dẫn đến sự cứu rỗi.  Giúp cho sinh viên định hướng cho bài giảng, biết được đâu là diện, đâu là điểm để xác định trọng tâm của bài giảng.  Ngoài ra, khóa học này còn giúp cho người học biết được những bước căn bản, làm thể nào để soạn một bài giảng không bị lạc đề hay xa đề.  Sinh viên phải giảng trong lớp hoặc thâu lại bài giảng qua video và cũng lắng nghe những người khác giảng, để học hỏi và biết cách đánh giá việc soạn dàn bài giảng và chuyển tải bài giảng.

 

Mục Đích Khóa Học

 

Môn học này là để trang bị cho người học những kiến thức, kỹ năng, và phương pháp cần thiết để có thể soạn thảo những bài giảng hiệu quả, hấp dẫn, và phù hợp với đối tượng người nghe.  Thông qua việc học tập, người rao giảng Lời Chúa sẽ có được phương pháp hữu ích để thiết kế và thực hiện các bài giảng chất lượng, góp phần nâng cao hiệu quả trong mục vụ giảng và dạy.  Khi kết thúc khóa học này, sinh viên phải thực hiện được những việc sau đây:

  1. Nắm vững các bước trong quy trình soạn bài giảng, từ việc phân tích đối tượng người nghe, xác định mục tiêu, lựa chọn nội dung, đến việc thiết kế hoạt động và đánh giá.
  2. Thể hiện sự cẩn trọng trong việc chuẩn bị bài giảng và chuyển tải bài giảng
  3. Học biết cách để soạn dàn bài giảng theo chủ đề và theo đề tài
  4. Biết cách soạn phần dẫn nhập, phần thân bài, và phần kết luận – kêu gọi
  5. Thực hành những bước, trong tiến trình soạn một dàn bài giảng hoàn chỉnh.

 

Yêu Cầu Của Khóa Học

 

Tổng số điểm là 100, nếu hoàn tất những phần sau đây và đúng thời gian quy định

  1. Mỗi bài nộp phải có Trang Bìa – Class Homework Cove Sheet (Đính kèm bản mẫu trong email) Sẽ bị trả lại bài làm nếu không có hoặc không làm đúng theo trang mẫu đính kèm.
  2. Hiện diện đầy đủ 5% (Không rời bỏ trong lúc đang học để làm những công việc khác ngoài việc học, không tắc video trong suốt thời gian học)
  3. Tích cực dự phần thảo luận 5%
  4. Trả lời những câu hỏi trắc nghiệm 40%
  5. Soạn Dàn Bài Giảng (bố cục bài giảng) theo chỉ định của giáo sư và e-mail dàn bài giảng đến giáo sư (xem đính kèm danh sách) 30%. trước 11:59 PM., ngày 17/08/2024 – Theo giờ địa phương của sinh viên. Sau thời điểm đó sẽ bị trừ 5 điểm
  6. Viết ra bài giảng từng lời từng chữ và gởi đến giáo sư 20%.  Phải gởi cho giáo sư qua e-mail trước 11:59 PM., ngày 30/08/2024 – Theo giờ địa phương của sinh viên. Sau thời điểm đó sẽ bị trừ 5 điểm
  7. Bonus (10 điểm):  Xin cho biết những điểm tương đồng và dị biệt giữa GIẢNG DẠY. trước 11:59 PM., ngày 09/08/2024 – Theo giờ địa phương của sinh viên.

 

Thang Điểm Khóa Học

 

  • Điểm A   = 100 – 94.5
  • Điểm A-  = 94.5 – 91.5
  • Điểm B+ = 91 – 88.5
  • Điểm B   = 88 – 85.5
  • Điểm B-  = 85 – 82.5
  • Điểm C+ = 82 – 79.5
  • Điểm C   = 79 – 76.5
  • Điểm C-  = 76 – 73.5
  • Điểm D   = 73 – 70.5
  • Điểm F   = 70 trở xuống (Không hoàn tất môn học, phải học lại)

 

Các Sách Tham Khảo

 

Sau đây là những quyển sách giúp ích rất nhiều về giảng dạy.  Nếu sinh viên muốn tìm hiểu sâu hơn thì có thể tìm đọc để tham khảo thêm.

 

1/- Braga, James. How to Prepare Bible Messages Multnomah

Press. Portland, Oregon. 1981.

 

2/- Brooks, Phillips. The Joy of Preaching.

Kregel Publications. Grand Rapids. 1989.

 

3/- Brown, H. C. Steps to the Sermon. Broadman & Holman

Publishers. Nashville, Tennessee, 1996.

 

4/- Fasol, Al. A Complete Guide to Sermon Delivery.

Broadman & Holman Publishers. Nashville, Tennessee, 1996.

 

5/- Essentials for Biblical Preaching.

Baker Book. Grand Rapids. 1989.

 

6/- Evans, William. How to Prepare Sermons.

Moody. Chicago. 1964.

 

7/- Fee, Gordon. How to Read the Bible for All Its Worth

Zondervan. Grand Rapids. 1993.

 

8/- Harold E. Knott. Phương Pháp Soạn Bài Giảng

            Viện Thần Học Tin Lành Việt Nam, 2007

 

9/- MacArthur, John. Expository Preaching.

Word Publishing. Dallas. 1992.

 

10/- Mitchell, Henry. Celebrating and Experience in Preaching.

Abington Press. Nashville. 1990.

 

11/- MS. Lê Văn Thái. Cách Soạn Bài Giảng

            Phòng Sách Tin Lành, Saigon 1965

 

12/- Piper, John. The Supremacy of God in Preaching.

Baker Book House. Grand Rapids. 1984.

 

13/- Robinson, Haddon. Biblical Preaching.

Baker Book House. Grand Rapids. 1980.

 

14/- Sangster, William. The Craft of Sermon Construction.

Baker Book House. Grand Rapids.1972.

 

15/- Whittaker, Bill. Preparing to Preach.

Providence House. Franklin, Tenn. 1999.

 

Câu Hỏi Trắc Nghiệm

 

Chọn câu trả lời đúng nhất

 

Bài 1-3

 

1/- Rao giảng tích cực ảnh hưởng sự thờ phượng bởi:

a)  Tạo ra truyền thống.

b)  Thể hiện cảm xúc.

c)  Dạy tư thế thờ phượng đúng đắn.

d)  Đưa ra những lý do để thờ phượng.

 

2/- Qua tấm gương dạy dỗ của Đấng Christ,  chúng ta học được sự rao giảng là:

a)  Ít quan trọng hơn báp-têm.

b)  Một mạng lịnh.

c)  Một chức vụ được ưu tiên.

d)  Tất cả những điều trên.

e)  Những điều ở câu b và c.

 

3/- Những thời đại này phản ảnh sự rao giảng năng động, mạnh mẽ NGOẠI TRỪ:

a)  Những thế kỷ đầu tiên của Hội Thánh.

b)  Sự sụp đổ của Đế quốc La Mã.

c)  Thời Trung Cổ.

d)  Các tu sĩ hành khất.

 

4/- Sự rao giảng có thể tác động đến những nan đề của xã hội hiện nay bởi sự thể hiện:

a)  Những kết quả tích cực hơn là tập trung vào tội lỗi cụ thể.

b)  Tình yêu, hy vọng và tha thứ tội nhân.

c)  Lời hứa về cuộc sống không còn lo lắng.

d)  Những kế hoạch cải cách xã hội.

 

5/- Sự thay thế trong sự rao giảng là:

a)  Sứ điệp nhắm những người được chọn trong hội chúng.

b)  Nội dung bài giảng được mượn từ nhà truyền giảng Tin Lành trên truyền hình.

c)  Một bài giảng dựa vào một tội mà diễn giả không thể chiến thắng.

d)  Sử dụng những minh họa cá nhân hơn là những minh họa của Kinh Thánh.

 

6/- Đề tài trọng tâm của bài giảng của chúng ta phải là:

a)  Những sự kiện từ lịch sử.

b)  Một minh họa chính xác.

c)  Công tác chuộc tội của thập tự giá.

d)  Sự thực hữu của sự chữa lành thiên thượng.

 

7/- Sự rao giảng về Sự Tái Lâm cần tập trung vào:

a)  Sự chính xác của lời tiên tri.

b)  Thứ tự các sự kiện trong thời kỳ cuối.

c)  Sự thánh khiết cá nhân giữa vòng tín hữu.

d)  Bối cảnh lịch sử của khái niệm này.

8/- Sự thể hiện nào thường đi kèm với sự rao giảng Phúc Âm trong thời Tân Ước?

a)  Các tân tín hữu bị giết trong Thánh Linh.

b)  Chế độ nô lệ được công nhận.

c)  Nữ giới được quyền bình đẳng với nam giới.

d)  Quyền năng của Đức Chúa Trời được thể hiện qua sự chữa lành, dấu kỳ và phép lạ.

 

9/- Hình thức chức vụ được đề cập nhiều nhất trong sách Công Vụ là:

a)  Dạy dỗ.

b)  Sự rộng lượng.

c)  Môn đồ hóa.

d)  Tất cả những hình thức trên.

e)  Hình thức a và c.

 

10/- Một ví dụ về sự giảng về đạo đức là một bài giảng về:

a) “Cách Kinh Nghiện Sự Cứu Rỗi”.

b) “Các Ân Tứ Thánh Linh”.

c) “Chia Sẻ Tình Yêu Của Chúa Cách Thực Tế”.

d) “Kết Quả Của Sự Suy Nghĩ Tích Cực”.

 

11/- Để hiểu nhu cầu của con người, một diễn giả phải có ý thức về:

a)  Sự khiêm nhường.

b)  Đồng nhất.

c)  Quyền lực.

d)  Tất cả những điều trên.

e)  Điều a và b.

 

12/- Khuôn mẫu về sự thánh khiết cá nhân tốt nhất trong đời sống diễn giả là:

a)  Khả năng lắng nghe của họ.

b)  Sự tận hiến cho chân lý của họ.

c)  Công việc đạo đức của họ.

d)  Tham vọng thành công của họ.

 

13/- Sứ điệp của Công Vụ 2:39 xác minh rằng Đức Thánh Linh đã được ban cho:

a)  Chỉ những người rao giảng Phúc Âm.

b)  Các tín hữu thời Tân Ước.

c)  Tất cả tín hữu mọi thời đại.

d)  Chỉ các môn đồ.

 

14/- Tựa bài giảng nào thể hiện sự say mê của diễn giả để chinh phục linh hồn tội nhân?

a) “Cách Thờ Phượng”

b) “Tầm Quan Trọng Của Sự Lãnh Đạo”

c) “Viễn Cảnh Của Lịch Sử”

d) “Những Hậu Quả Của Tội Lỗi”

 

15/- Động cơ đằng sao đằng sau sự rao giảng của chúng ta phải là:

a)  Tham vọng.

b)  Tình yêu thương.

c)  Kỹ năng.

d)  Cần được công nhận.

 

16/- Phao-lô nói: “không rao truyền Tin Lành thì khốn …,” ông nói đến tầm quan trọng của:

a)  Sự giáo dục

b)  Hình ảnh trước công chúng.

c)  Sự kêu gọi để rao giảng.

d)  Mong ước truyền đạt.

 

17/- Trong Công Vụ 6:2, các sứ đồ từ chối phục vụ bàn tiệc bởi vì điều đó:

a)  Bị cho là xúc phạm văn hóa.

b)  Trái với sự kêu gọi rao giảng của họ.

c)  Là một công việc lạ lẫm.

d)  Không xứng với phẩm giá của họ.

 

18/- Sự kêu gọi của Chúa đến với Ê-sai như một:

a)  Cơn gió từ thiên đàng.

b)  Sứ điệp từ người bạn.

c)  Giọng nói rõ ràng.

d)  Giấc mơ.

 

 

19/- Phao-lô nói phẩm tính nào là quan trọng đối với một mục sư?

a)  Khả năng nói trước công chúng

b)  Thành thạo công việc

c)  Tự chủ

d)  Ân tứ

 

20/- Từ sự rao giảng của Phao-lô chúng ta biết rằng các mục sư phải là người quản lý tốt:

a)  Đời sống của họ.

b)  Tài chính.

c)  Gia đình của họ.

d)  Tất cả những điều trên.

e)  Hai điều trên.

 

 

Xin Trả Lời ĐÚNG (Đ) Hay SAI (S) trước mỗi câu hỏi

 

21/- Sự khác biệt duy nhất giữa sự rao giảng và truyền thông đại chúng là sự tốn kém.

 

22/- Những thói quen xấu không nên đề cập trong khi giảng vì điều này có thể khiến người không tin

       Chúa cảm thấy khó chịu.

 

23/- Mục đích chính của việc rao giảng về sự tái lâm là gây ra sự sợ hãi để sau đó đưa mọi người đến với

        Đấng Christ.

 

24/- Thuật ngữ truyền giáo được định nghĩa tốt nhất là “công bố Tin Lành”.

 

35/- Mục tiêu của việc gây dựng là sự trở nên giống Đấng Christ.

 

 

 

 

Bài 4-7

 

 

1/- II Ti-mô-thê 3:16, “Cả Kinh Thánh đều được Đức Chúa Trời cảm thúc” ủng hộ khái niệm:

a)  Giải thích.

b)  Sự hiệp nhất của Kinh Thánh.

c)  Bối cảnh hóa.

d)  Giải kinh.

 

2/- Khi soạn mục tiêu bài giảng, chúng ta nên soạn những kết quả mong đợi bằng những từ ngữ:

a)  Có thể đoán trước.

b)  Có thể suy luận.

c)  Rõ ràng.

d)  Có thể thực hiện được.

 

3/- Tác giả của sách gợi ý bạn phải dành bao nhiêu thời gian để soạn bài giảng?

a)  Một giờ

b)  Ba giờ

c)  Sáu giờ

d)  Chín giờ

 

4/- Để soạn bài giảng cách nhất quán, điều quan trọng NHẤT mà người rao giảng cần là:

a)  Sự kỷ luật bản thân.

b)  Sự đào tạo tốt.

c)  Sự hy sinh.

d)  Sự cao thượng.

 

5/- I Cô-rinh-tô 4:2 dạy rằng những người được tin cậy phải chứng tỏ:

a)  Tài năng.

b)  Khả năng.

c)  Sự xứng đáng.

d)  Sự trung thành.

 

6/- Nguồn linh cảm của bài giảng chủ yếu là:

a)  Đọc Kinh Thánh và những tạp chí thần học.

b)  Có mối tương giao với Chúa.

c)  Nhận sự phản hồi từ thính giả.

d)  Sự rèn luyện kỷ luật cá nhân.

 

7/- Khi bị thách thức với sự bảo đảm về tài liệu của bài giảng, diễn giả nên dựa vào tài liệu Kinh

       Thánh:

a)  Liên quan đến diễn giả.

b)  Thích hợp với nhu cầu của hội chúng.

c)  Có ý nghĩa lịch sử.

d)  Liên quan đến vấn đề thế giới.

 

 

 

 

8/- Một giải pháp tồi để bảo đảm tài liệu của bài giảng là sử dụng:

a)  Sách chú giải Kinh Thánh.

b)  Những sự trích dẫn tài liệu.

c)  Các sách gợi ý cho bài giảng.

d)  Một bài giảng mượn của người khác.

 

9/- Đọc toàn bộ một sách hay một phần Kinh Thánh sẽ hữu ích trong việc soạn bài giảng là do nó:

a)  Thiết lập một lộ trình

b)  Thể hiện kỷ luật bản thân.

c)  Đưa ra một cái nhìn mới.

d)  Rút ngắn thời gian đòi hỏi nghiên cứu thêm.

 

10/- Nội dung bài giảng chủ yếu liên quan đến ……………. của hội chúng.

a)  Sự quan tâm

b)  Mức độ hiểu biết

c)  Phạm vi hiểu biết

d)  Những nhu cầu cụ thể

 

11/- Một chuỗi bài giảng mà mỗi bài giảng phụ thuộc vào bài giảng trước đó được gọi là:

a)  Loạt bài giảng.

b)  Các bài học Kinh Thánh.

c)  Từng kỳ.

d)  Sự giải nghĩa Kinh Thánh.

 

12/- Việc biết mục tiêu của bài giảng sẽ giúp diễn giả trong việc chọn tốt nhất:

a)  Loại bài giảng.

b)  Bản văn.

c)  Tựa đề.

d)  Sự áp dụng.

 

13/- Giảng Tin Lành kêu gọi:

a)  Một loại thay đổi.

b)  Những sự quyết định rõ ràng.

c)  Sự thúc giục tự phát.

d)  Một sự thu hút trí tuệ cao.

 

14/- Bài giảng về giáo lý được minh họa với những câu chuyện minh họa bằng lời là:

a)  Dạy.

b)  Thực chứng.

c)  Chất vấn.

d)  Góp phần.

 

15/- Phương cách dạy dỗ góp phần thỉnh thoảng có thể sử dụng:

a)  Một bài thuyết trình.

b)  Một biểu đồ.

c)  Một minh họa.

d)  Một lời chứng.

e)  Hiểu lời tiên tri.

 

16/- Sự rao giảng nhằm chống lại sự công kích về tri thức vào Cơ Đốc giáo là:

a)  Tin Lành.

b)  Giáo lý.

c)  Đạo đức.

d)  Biện giáo.

 

17/- Một minh họa tốt thường là điều:

a)  Giục một người đến chỗ được thuyết phục.

b)  Cung cấp sự giải trí.

c)  Tạo ra một đề tài bài giảng.

d)  Làm cho bài giảng đầy màu sắc.

 

18/- Minh họa nào hữu ích nhất trong sự rao giảng về tiên tri lịch sử?

a)  Sự tương đồng

b)  Một bài học về đồ vật

c)  Biều đồ thời gian

d)  Sự trích dẫn

 

19/- Loại minh họa nào chỉ nên được sử dụng thỉnh thoảng?

a)  Kinh Thánh

b)  Cá nhân

c)  Tiểu sử

d)  Thực tế

 

20/- Theo tác giả của sách, thật vô cùng hữu ích khi có một quyển sổ ghi chép các minh họa có thứ

        tự mẫu tự theo:

a)  Ttựa bài giảng

b)  Nguồn thông tin.

c)  Ngày minh họa.

d)  Đề tài được soi sáng.

 

 

Xin Trả Lời ĐÚNG (Đ) Hay SAI (S) trước mỗi câu hỏi

 

 

21/- Trong sự rao giảng, việc mượn bài giảng của người khác được coi là quyền tự do văn học.

 

22/- Mục đích của mục tiêu bài giảng là tập trung vào mục tiêu bài giảng.

 

23/- Sự giảng về đạo đức tập trung vào “những gì chúng ta tin”

 

24/- Mỗi bài giảng nên có ít nhất hai hoặc ba hình ảnh minh họa.

 

25/- Tác giả của sách gợi ý rằng cách thực tế nhất để sắp xếp các hình minh họa của bạn là sử dụng một

       quyển sổ để ghi chép.

 

 

Bài 8-11

 

1/- Để giúp mọi người nhớ một bài giảng, những phần của dàn ý nên có:

a)  Sự tác động của thần học.

b)  Ít nhất là năm phần.

c)  Là những câu ngắn gọn, súc tích.

d)  Những từ khác với những từ của bản văn.

 

2/- Quá trình chia nhỏ bản văn thành các phần cấu thành của nó được gọi là:

a)  Tổng hợp.

b)  Áp dụng.

c)  Xác minh.

d)  Phân tích.

 

3/- Trong các yếu tố liên tục của một dàn ý  bài giảng, tỷ lệ:

a)  Đưa ra một cảm giác cân đối cho dàn ý.

b)  Làm cho ý này đến ý khác cách tự nhiên.

c)  Nối khoảng cách giữa các ý chính.

d)  Khiến các chi tiết theo đúng trình tự.

 

4/- Trên hết, những phần chính của một dàn ý bài giảng nên:

a)  Được giới hạn bởi con số.

b)  Bắt đầu với cùng một chữ cái.

c)  Theo nội dung của bản văn.

d)  Sử dụng năm từ hay ít hơn.

 

5/- Phần mở đầu bài giảng nên:

a)  Thu hút sự chú ý của thính giả.

b)  Cho phép sự linh hoạt.

c)  Trình bày cái nhìn sơ lược về bài giảng.

d)  Cho diễn giả thời gian để sắp xếp ý tưởng.

 

6/- Điều quan trọng nào cần nhớ khi chọn đề tài bài giảng thích hợp cho phần mở đầu?

a)  Chọn đề tài hấp dẫn trí tưởng tượng và khiến cho người nghe muốn lắng nghe toàn bộ bài giảng

b)  Mục sư càng phục vụ Chúa lâu năm, thì tựa bài giảng càng trở nên ít quan trọng.

c)  Do sự thay đổi dân số, cho nên tựa đề phải được dịch sang ngôn ngữ thứ hai.

d)  Do việc in ấn bài giảng, cho nên tựa đề bài giảng càng ngắn càng tốt.

 

7/- Một phần mở đầu thích hợp sẽ:

a)  Đưa ra những ý chính và ý phụ.

b)  Bối cảnh bản văn chi tiết.

c)  Đưa ra một đề tài rõ ràng.

d)  Tự phát sinh.

 

8/- Để giữ cho bài giảng cân đối, độ dài của phần mở đầu cần phải:

a)  Đơn giản.

b)  Phù hợp.

c)  Ngắn gọn.

d)  Đa dạng

9/- Phần bài giảng đóng vai trò lớn nhất trong kết quả là:

a)  Phần mở đầu.

b)  Phần kết luận.

c)  Minh họa.

d)  Những phần chính.

 

10/- Cách trình bày bài giảng sẽ tạo nên sự khác biệt trong đời sống của một người là một mục đích

       của phần kết luận được gọi là:

a)  Sự giải nghĩa

b)  Sự can thiệp.

c)  Sự minh họa.

d)  Sự áp dụng.

 

11/- Liên quan đến phần kết luận bài giảng, câu nào sau đây KHÔNG đúng?

a)  Thính giả sẽ hiểu sự sử dụng nếu chân lý được trình bày rõ ràng.

b)  Sự kêu gọi là sự kết hợp của  Đức Thánh Linh và những lời của người giảng.

c)  Phần kết luận của bài giảng nên có lời kêu gọi để có hành động tích cực của người nghe.

d)  Đó là trách nhiệm của người giảng để chỉ cho người nghe cách áp dụng Lời Chúa.

 

12/- Trong phần kết luận với sự tóm tắt, mục tiêu của bạn nên:

a)  Đưa ra khía cạnh giải thích cuối cùng.

b)  Tập trung vào mục tiêu.

c)  Đưa ra một minh họa cuối cùng.

d)  Nhắc lại chính xác từng lời của dàn ý.

 

13/- Chúa Jêsus nói: “Hãy theo Ta”, minh họa:

a)  Sự kêu gọi đáp ứng cá nhân.

b)  Sự kêu gọi đáp ứng sau.

c)  Sự kêu gọi đáp ứng ngay.

d)  Sự kêu gọi đáp ứng gián tiếp.

 

14/- Đối với bài giảng “Truyền Giáo Trong Tình Bạn”,  sự kết luận thích hợp sẽ là:

a)  Sự minh họa về tình bạn.

b)  Sự thách thức để làm một “danh sách làm chứng trong tình bạn”.

c)  Những lời của bài hát: “Bạn thân tôi ấy Jêsus.”

d)  Cầu nguyện với nhóm về tất cả những người chưa được nghe Tin Lành trên thế giới.

 

15/- Ví dụ nào sử dụng nguyên tắc đúng về phần kết luận của bài giảng?

a)  MS. Quang không biết cách kết thúc buổi nhóm; ông thích sự ngẫu hứng.

b)  Trong câu kết thúc bài giảng, mục sư nói: “Nếu người nào muốn tiếp nhận Chúa Jêsus tối

      nay, xin mời tiến lên phía trước.”

c)  Lúc kết thúc bài giảng về sự chữa lành thiên thượng, MS. Sơn thông báo trận đấu bóng chày

     của Hội Thánh vào Thứ Bảy tuần sau.

d)  MS. Minh viết phần kết luận bài giảng của mình để ông nói chính xác cách bài giảng của mình

     sẽ kết thúc.

 

16/- Khi truyền đạt bài giảng, diễn giả nên giữ âm giọng:

a)  Tự nhiên.

b)  Đàm thoại.

c)  Mạnh mẽ.

d)  Nhẹ nhàng.

17/- Các cử chỉ tự nhiên trong khi giảng được mô tả là:

a)  Thói quen cá nhân của diễn giả.

b)  Sự an ủi với một loại hành động cụ thể.

c)  Sự sử dụng cử chỉ phù hợp với nội dung.

d)  Đồng điệu như cử chỉ đàm thoại.

 

18/- Một mặt tích cực của phương pháp đọc đó là:

a)  Tạo mối quan hệ với người nghe.

b)  Sự thân mật và bình thường.

c)  Giúp người giảng sắp xếp sự trình bày của mình.

d)  Thích hợp như là những bài viết để in ấn dưới dạng bài báo hay bài luận.

 

19/- Ưu điểm của phương pháp ứng khẩu:

a)  Không đòi hỏi việc soạn sẵn.

b)  Là sự giảng Tin Lành cách tự nhiên.

c)  Giới hạn độ dài của bài giảng.

d)  Thiết lập mối quan hệ với thính giả.

 

20/- Để giữ quan hệ của thính giả trong khi cẩn thận duy trì cấu trúc bài giảng, điều tốt nhất là:

a)  Đọc bài giảng.

b)  Thực hành phương pháp ngẫu hứng.

c)  Sử dụng sự ghi chép bài giảng cách vắn tắt.

d)  Ghi nhớ bài giảng.

 

 

 

Xin Trả Lời ĐÚNG (Đ) Hay SAI (S) trước mỗi câu hỏi

 

 

21/- Các mục sư đạt được sự hiệp nhất trong dàn ý bài giảng của họ bằng cách sử dụng quá trình phân tích

       và tổng hợp.

 

22/- Đề tài của bài giảng nên xuất hiện một cách tự nhiên từ cuộc thảo luận của các ý.

 

23/- Sự áp dụng rất quan trọng vì nó nhấn mạnh khía cạnh lý thuyết của bài giảng.

 

24/- Hầu hết những sự mời gọi trong Kinh Thánh là sự mời gọi “đáp ứng ngay”.

 

25/- Trong khi nói mạnh mẽ, cử chỉ phải theo cùng với lời mà nó nhấn mạnh.